Thương mại - Dịch vụ được Bàu Bàng chú trọng phát triển từ các lợi thế sẵn có
Tận dụng tốt điều kiện về dân cư, khu công nghiệp và nhu cầu hiện có, Bàu Bàng tập trung nguồn lực để phát triển thương mại - dịch vụ tại địa phương một cách có định hướng.
Về huyện Bàu Bàng dễ dàng nhận thấy mạng lưới thương mại – dịch vụ phát triển khá đa dạng, từ hệ thống các chợ truyền thống, cửa hàng tiện lợi, đến các ngân hàng, doanh nghiệp, bưu chính viễn thông, thương mại – dịch vụ phát triển, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội, tăng thu ngân sách, nâng cao đời sống nhân dân.
Thương mại - dịch vụ đáp ứng và cải thiện đời sống cư dân
Trong hoạt động thương mại – dịch vụ, sự phát triển lĩnh vực này quanh các KCN chính là nét nổi bật tạo sự bứt phá cho kinh tế của Bàu Bàng và các địa phương có khu, cụm công nghiệp.
Các KCN trên địa bàn huyện đều có vị trí giao thông thuận lợi tạo sức hấp dẫn, cạnh tranh cao, nhiều KCN đi vào hoạt động thu hút số lượng đông đảo người lao động như Bàu Bàng, Tân Bình (phần thuộc huyện 95,18 ha), Bàu Bàng mở rộng (phần thuộc huyện 892,2 ha), Cây Trường.
KCN Bàu Bàng thuộc thị trấn Lai Uyên có hạ tầng kỹ thuật khang trang, đồng bộ. Xung quanh KCN này mạng lưới thương mại – dịch vụ phát triển mạnh, đa dạng đáp ứng nhu cầu mua sắm cho hàng chục ngàn công nhân lao động cũng như người dân địa phương.
Trên các tuyến đường trục chính các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ mọc lên khá nhiều, từ cửa hàng ăn uống, điện thoại, thời trang đến các khu nhà cho thuê, nhà ở tạo nên sự sôi động cho hoạt động buôn bán nơi đây.
Chị Nguyễn Thị Liên, chủ cửa hàng phục vụ đồ uống trên đường N5, gần chợ đêm KCN Bàu Bàng cho biết: “Nhận thấy tiềm năng tại khu vực này cho hoạt động kinh doanh nên tôi quyết định thuê cửa hàng tại đây để phục vụ đồ uống, khách hàng khá đông, bán trực tiếp và mang về đều có. Hàng ngày cửa hàng bán tới 10 giờ đêm, đông nhất vào các ngày cuối tuần”.
Ông Châu Thanh Bình, Chủ tịch UBND thị trấn Lai Uyên, chia sẻ: “KCN Bàu Bàng có khoảng 684 doanh nghiệp trong và ngoài nước, thu hút số lượng lớn công nhân lao động, xung quanh KCN là các khu dân cư. Chính vì vậy, mạng lưới TM-DV được đầu tư phát triển mạnh.
Ngoài các cửa hàng, trên địa bàn có 2 chợ thu hút số lượng lớn khách hàng là công nhân đó là chợ Bàu Bàng và chợ KCN Bàu Bàng. Các chợ đều được xây dựng khang trang, đáp ứng đủ các tiêu chí về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự”.
Bất động sản cũng là lĩnh vực được hưởng lợi
Với việc phát triển thương mại – dịch vụ ngày càng tăng nhanh và đặc biệt là tập trung mạnh tại các khu công nghiệp đã phần nào kéo theo sự phát triển bất động sản Bàu Bàng ngày một đổi mới. Nhiều nhà đầu tư đã và đang tìm kiếm, săn lùng các khu dự án mới để đón cơ hội đầu tư dài hạn.
Đặc biệt, các khu đô thị xây sẵn là một trong số hạng mục được quan tâm nhiều nhất. Tiêu biểu là dự án Phúc An Ashita với dòng sản phẩm: nhà phố, shophouse Phúc An Ashita xây sẵn đã trở thành “công cụ” sinh lời có khả năng cạnh tranh cực kỳ cao trên thị trường và đẳng cấp sống Nhật tại biệt thự Phúc An Ashita.
Điểm khác biệt quan trọng nhất là khu đô thị Phúc An Ashita nằm trong những khu đất có quy hoạch bài bản, dịch vụ tốt và có pháp lý minh bạch ; đưa chủ sở hữu đến sự trải nghiệm theo tiêu chuẩn sống mới. Qua đó, phản ánh được 3 tiêu chí lớn khiến người mua cho rằng, nhà phố xây sẵn đem lại cơ hội tốt cho họ:
- Thứ nhất, tính đa năng: nhà phố xây sẵn ngoài việc đáp ứng nhu cầu ở thì cần phải sử dụng được cho nhiều mục đích đa dạng nhằm tạo thêm lợi nhuận, ví dụ cho thuê, đầu tư, kinh doanh. Điều này một phần phụ thuộc vào quy mô, hướng đầu tư, thiết kế, tiện ích của từng dự án.
- Thứ hai, pháp lý rõ ràng, sở hữu dài hạn: nhà phố xây sẵn đang là sản phẩm đáp ứng được thị hiếu ưa chuộng nhà liền thổ của số đông người Việt hiện nay, tượng trưng cho cuộc sống tiện nghi và hiện đại.
- Thứ ba, cải thiện môi trường sống: con người có xu hướng chọn “sống xanh – sống tốt” nên mỗi dự án cũng cần đáp ứng được tiêu chí trên, như không gian xanh – sạch đẹp, tiện ích, an toàn.
Nhận xét
Đăng nhận xét