Mở rộng Quốc lộ 13: Cuộc "cách mạng" cho bất động sản Bình Dương

Quốc lộ 13 mở rộng là dự án đóng vai trò vô cùng to lớn đối với sự phát triển tại Bình Dương và các tỉnh trong khu vực. Không chỉ kinh tế - xã hội có cơ hội thay áo mà thị trường bất động sản cũng theo đó tăng nhiệt.

>>> Tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm tại Bình Dương [6/2023]

Kế hoạch mở rộng Quốc lộ 13

Quốc lộ 13 sẽ được mở rộng thêm hai làn xe về bên phải, hướng từ TP.HCM đi Bình Dương, để tuyến đường đạt quy mô 8 làn xe, nền đường rộng 40,5m. Dự án có tổng mức đầu tư 1.367 tỉ đồng, tiếp tục được triển khai theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao).

Bên cạnh việc mở rộng quốc lộ 13 thêm 2 làn xe, nhiều dự án giao thông khác cũng sẽ được triển khai liên thông với tuyến đường này để tạo ra một hành lang vận chuyển thông thoáng.

Với đoạn quốc lộ 13 đầu tiên được mở rộng (từ nút giao đại lộ Tự Do đến đường Lê Hồng Phong) sẽ giao nhau với dự án đường vành đai 3 TP.HCM, là tuyến đường kết nối vùng quan trọng đang được Chính phủ và các tỉnh Đông Nam Bộ tích cực chuẩn bị triển khai bằng vốn trung ương kết hợp với địa phương.

Việc mở rộng quốc lộ 13 cũng sẽ cộng hưởng với dự án mở rộng đường ĐT743 lên 6 làn xe sắp hoàn thành (từ ngã tư Miếu Ông Cù, tỉnh Bình Dương đến nút giao Sóng Thần, TP.HCM).

Sự thay đổi nền nhiệt của thị trường nhà đất

Quốc lộ 13 được mở rộng tới đâu đã tạo ra sức bật mới tới đó, với hàng loạt khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ chạy dọc tuyến đường này.

>>> Nhận diện loạt cơ hội mới của bất động sản Bình Dương

Một số chủ đầu tư nước ngoài cũng không đứng ngoài cuộc. Chẳng hạn, Tập đoàn S P Setia (Malaysia) đang tập trung triển khai Dự án Eco Xuân tọa lạc ngay mặt tiền Quốc lộ 13. Đây là tổ hợp căn hộ, nhà phố, văn phòng, shophouse, giáo dục với tổng diện tích toàn khu 10,8 ha. 

Nhiều dự án nguồn cung chất lượng đang tạo nên sức hút đầu tư. Điển hình như tại bất động sản Bàu Bàng nổi lên với cái tên Phúc An Ashita chỉ cách Quốc lộ 13 chưa đầy 200m. Đây là dự án hiếm hoi của khu vực bán 100% bất động sản xây sẵn, pháp lý sạch, tiện ích hiện hữu 100%. Sản phẩm Phúc An Ashita gồm: nhà phố liên kế, biệt thự vườn, shophouse. 

Theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư, các dự án dọc trục Quốc lộ 13 hiện có giá khoảng 40 – 50 triệu đồng/m2. Dự báo, mức giá này còn tiếp tục tăng khi Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đẩy mạnh triển khai và hoàn thành.

#quoclo13 #bdsbinhduong

Chi tiết: https://www.ashita.city/tin-tuc/quoc-lo-13-noi-tp-hcm-binh-duong-mo-rong-len-8-lan-xe/

>>> Tham khảo:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dự án Phúc An Ashita Bình Dương

Phúc An Ashita thực sự đột phá cho nguồn cung BĐS Bàu Bàng